Ông Lê Văn Hiếu

(Phu quân của chị Lê T Phương Lan cựu học sinh PTGĐN lớp 12A1 nk 74-75
Em rể của chị Lê T Mộng Hoa cựu học sinh PTGĐN lớp 12B nk 73-74)

sẽ trở thành Thống Đốc bang Nam Australia và là người châu Á đầu tiên đảm nhận chức vụ này

Ông bà Lê Văn Hiếu & Phương Lan và 2 con trai Kim & Don

 

Đài truyền hình ABC của Australia ngày 26/6/2014 đưa tin ông Lê Văn Hiếu, 60 tuổi, sẽ là thống đốc bang Nam Australia vào tháng 9 tới. Ông Hiếu giữ chức phó thống đốc bang này từ năm 2007.

"Ông Hiếu là người gốc Á đầu tiên giữ chức thống đốc trong lịch sử tiểu bang chúng ta", Thủ hiến Nam Australia Jay Weatherill tuyên bố. "Ông ấy luôn thể hiện sự cống hiến tận tụy dành cho xã hội và tôi tin tân thống đốc sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc".

"Là một người thuyền nhân tị nạn trẻ tuổi, tôi đã đến đây 36 năm về trước với hai bàn tay trắng, nhưng lại với cả một hành trang đầy ước mơ"" Ông Hiếu phát biểu.

"Một ước mơ để được sống trong một quốc gia tự do với cuộc sống an lành đầy ý nghĩa để thực hiện nguyện vọng của mình"

Ông Hiếu cho biết bản thân cảm thấy vô cùng vinh dự khi được bổ nhiệm làm thống đốc. "Quyết định này là thông điệp mạnh mẽ về một xã hội bình đẳng và toàn diện", ông nhận xét.

Ông Lê Văn Hiếu sinh năm 1954 ở tỉnh Quảng Trị, sau khi tốt nghiệp trung học tại Đà Nẵng, ông theo học tại Trường Chính trị Kinh doanh, Viện Đại học Đà Lạt. Vào năm 1977 vợ chồng ông là thuyền nhân trong số 40 người tị nạn từ Việt Nam sang thẳng tới Darwin (Úc).

Vợ chồng ông Lê Văn Hiếu trong những ngày mới đến Úc năm 1977

Ông Hiếu có bằng kinh tế, kế toán và bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Adelaide, đồng thời là thành viên cấp cao trong Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia cho đến năm 2009.

Tân thống đốc từng được trao thưởng huân chương vì công tác xuất sắc và là tiến sĩ danh dự tại Đại học Adelaide năm 2008 cũng như tại Đại học Flinders năm 2011. Dự kiến, ông Hiếu sẽ làm lễ nhậm chức vào đầu tháng 9.


Tin liên quan:

- The Advertiser, South Australia

- ABC News


Hội Ái Hữu CGS & CHS Phan Thanh Giản Đà Nẵng xin gởi lời chúc mừng đến Ông Lê Văn Hiếu và gia đình
Đây là niềm hãnh diện rất lớn của gia đình PTGĐN nói riêng và người Việt hải ngoại nói chung