CHÚC MỪNG ĐẠI HỘI

Đại Hội Phan Thanh Giản Đà Nẵng Kỳ 8–2014
(Kỷ Niệm 60 Năm Thành Lập Trường)


(Thực Hiện: Trương Thu Sương/Phạm Nguyệt)


Lại một lần nữa không đến tham dự chung vui cùng thầy cô và anh chị em được.

Tiếc lắm, tiếc lắm.

Trần Thanh Long
- Omaha, Nebraska.


Thầy Dũng, quí thầy cô, các anh chị kính mến,
Các bạn liên lớp Tú Tài IBM thân mến,

Từ ngày đầu tuyên bố tổ chức Đại Hội 8, Thiếu Lan đã theo dõi và góp một phần trong việc phổ biến tin tức về ĐH qua website ptgdn.com cũng như qua trang xã hội facebook.com/ptgdn, rất tiếc vì bận việc gia đình trong cuối tuần này nên không thể tham dự được đại hội năm nay. Thành thật xin lỗi quí vị và các bạn!

Không đích thân tham dự được ĐH, TLan rất nóng lòng và mong sẽ đón nhận tin tức, phóng sự, hình ảnh và video clips của quí vị tường trình về sinh hoạt trường trong những ngày tới.

Kính Chúc Đại Hội THÀNH CÔNG RỰC RỠ!

Trần Thiếu Lan
-Winnipeg, MB, Canada


Anh Dũng,

Cám ơn anh và các anh chị em trong đại gia đình Phan Thanh Giản đã lo lắng tổ chức cho kỳ Đại Hội lần 8 được thành công tốt đẹp.

Em và các thầy cô cùng các bạn bè PTG ở bên ni nhưng lòng luôn hướng về bên ấy với tất cả nỗi chờ mong theo dõi từng ngày để đón mừng sự thành công của ĐH.

Chân thành cám ơn.

Phạm Thị Cẩm, Cựu GS và Cựu HS PTGĐN


Anh Dũng thân,

Chúc mừng Đại Hội Phan Thanh Giản Đà Nẳng kỳ 8 - 2014 thành công tốt đẹp.

Kính chúc các thầy cô về dự Đại hội dồi dào sức khoẻ.

Chúc các anh chị cựu học sinh PTG có những giây phút êm đẹp để nhắc nhở những kỷ niệm đẹp cuả tuổi học trò dưới mái trường Phan Thanh Giản.

Kính chúc anh chị Dũng và gia đình an vui.

Thân mến

Hưng Đặng-Perth-Australia


Anh Dũng, em Thanh ở Florida đây anh Dũng ơi,

Dạo mấy tháng trước anh gọi hỏi thăm và nhắc nhở đi về Cali tham dự đại hội trường PTG kỷ niệm 60 năm, và em cũng đã dự tính là như vậy kể từ ngày Đại Hội 2012, không ngờ cho đến giờ phút này mới biết là em và gia đình không thể về tham dự được.

Đỗ Thị Oanh mấy tháng trước còn đang ở chơi với con gái ở Arizona cũng có điện thoại hỏi thăm và nhắc nhở em về Đại Hội. Thật tiếc!.

Đại Hội trường thì năm nào cũng vui và ý nghĩa, nhưng đặc biệt năm này là lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường mà không đi được thì thật là điều đáng tiếc.

Đại hội trường PTG em coi như ngày chạp mã ở Việt Nam mình cho nên có cơ hội thì em dẫn vợ con về cùng tham dự để gặp gỡ thầy cô, bạn học để sinh hoạt và nhắc nhở kỷ niệm xưa ở quê hương cố quận.

Nói về Đại hội, em thích nhất là những buổi sinh hoạt ngoài công viên, nơi mà mình có cơ hội gặp gỡ thầy cô, bạn bè trong khung cảnh tự nhiên,vui cười, đùa cợt không bị ràng buột. Hơn nữa ở ngoài công viên lại được ăn đồ ăn ngon tuyệt vời đuợc cống hiến đến từ nhiều đầu bếp trứ danh của đại gia đình PTG. Tiệc ở nhà hàng thì có tính cách formal, chẳng ai muốn đi lung tung quậy phá, phần đồ ăn thức uống thì tiệc tùng ở đâu cũng vậy, chỉ ăn chừng ấy món, thuộc long.

Trong nhà hàng làm sao có được những món ăn ngon dân tộc, chẳng hạn như món bún mắm thịt heo quay, lại còn được ăn luôn cả giò heo đầu heo như anh Dũng đã từng "thưởng thức" như lần đại hội vừa rồi?.

Nghe nói Đại Hội năm nầy có gia đình bạn Đổ Cao Trị tham dự, thật tiếc không có cơ hội để gặp lại. Và cũng thật tiếc không gặp được thầy cô như anh Dũng chị Hạnh, Cô Nhi thầy Hạnh, Chị Tuyết, Chị Vân ,chị Nhạn, Chị Liên anh Nghề, chị Linh anh Hiệp, chị Ái Cầm anh Hạp và nhiều người nữa kể sao hết. Và làm sao quên đuoc các bạn Lê Thi Thúy, Oanh Thương, Kim Nguyên, Võ Biên Cương, Võ Đình Huy để tay bắt mặt mừng.

Cầu mong Đại Hội thành công mỹ mãn. Chúc thầy cô, bạn bè được nhiều vui vẻ, mày mắn trong ngày Đại Hội.

Em sẽ gởi ủng hộ quỷ Đại Hội PTG.

Em,

Trần Văn Thanh


60 năm, một khoảng thời gian khá dài - bằng thời gian trung bình của một đời người.

Nhớ lại mới ngày nào các cô cậu với tuổi đôi tám, tung tăng vui đùa dưới mái trường PTGĐN thân yêu ... Mà nay hầu hết đã làm ông bà nội, ông bà ngoại ... Thời gian không chờ ai.

Những kỳ ĐẠI HỘI ở trong nước cũng như hải ngoại như chất kết dính tình cảm của đại gia đình PTGĐN ngày càng thắm thiết hơn, mong rằng truyền thống này được kéo dài mãi mãi

"TÌNH PHAN THANH GIẢN NGÀN ĐỜI KHÔNG PHAI"

Có một điều tôi muốn nói ra đây là thế hệ thứ nhất (thầy cô giáo) vắng bóng cũng khá nhiều, thế hệ thứ 2 cũng quá nửa đời người, cho nên theo tôi muốn duy trì truyền thông PTGĐN lâu dài chúng ta cần phát triển thế hệ thứ ba (con, cháu...) để có sự kế thừa sau này.

Tôi rất vinh hạnh được có mặt ở ĐH 7 để chung vui cùng các đồng nghiệp và các em CHS thân yêu, dư âm ngày ấy đã 2 năm rồi mà như mới ngày hôm qua.

Hôm nay chỉ còn vài ngày nữa là khai mạc ĐẠI HỘI 8, giờ này chắc mọi người rất bận rộn để chuẩn bị và ĐH chắc chắn sẽ vui lắm.

Năm nay vì không tham dự được nên tôi xin gửi lời chúc sức khỏe mọi người và chúc Đại Hội 8 kỷ niệm 60 mươi năm thành lập trường thành công rực rỡ.

Thân ái.

CGS NGUYỄN NGỌC THÔNG


Chỉ còn vài ngày nữa, cựu GS và cựu HS Phan Thanh Giản - Đà Nẵng gặp nhau chung vui, ôn lại những kỷ niệm của những ngày xưa yêu dấu, không biết mình gởi lời chào mừng có sớm không?

Đặc biệt năm nay lại là đúng 60 năm ngày đặt viên đá đầu tiên xây dựng trường!!! 60 năm qua rồi, 60 năm môt đời người!!! Nhưng rồi cứ mổi năm hay cứ mổi 2 năm, thậm chí cứ mỗi 5 năm, lại cùng nhau:

"Cuộc đời sắc sắc không không,
còn chăng chỉ một tấm lòng mà thôi"
mãi sao???

Cứ nghĩ xem mươi năm nữa, chúng ta lần lượt dắt tay nhau về với ông bà, thì thử hỏi con cháu chúng ta có còn ai biết trường PTG ở mô hè, ai đã học ở đó???

May mắn nhất cho chúng ta là vẫn còn xác trường y nguyên chổ cũ, chỉ thay đổi diện mạo đẹp hơn thôi. Vậy sao chúng ta không nghĩ đến, nên chăng xin phép gắn 1 bia đá, chổ nào tùy nghi - hoặc xin tặng họ một bộ ghế đá - có khắc dòng chữ: "Nơi đây trước kia là Trường Trung Tiểu học Phan Thanh Giản-do ông bà Nguyễn Gia Chánh sáng lập" - bên dưới ghi (Cựu GS và HS Phan Thanh Giản 1955-1975 kính tặng) Nên chăng???

Làm gì có trăm năm mà chờ mà đợi
Làm gì có kiếp sau mà đợi mà chờ!!!


Thấy làm chi được tốt thì làm ngay đi.

Thân ái gởi lời chào mừng Đại Hội.

CGS Hiệu Trưởng Lê Quang Văn




Anh Dũng quí mến, Em nao nức theo dõi Đại Hội sắp tới của trường chúng ta nhưng tiếc là đường xa nên không thể tham dự, tuy nhiên tấm lòng thương nhớ Thầy cũ, bạn xưa vẫn không hề phai nhạt.

Em chân thành gởi đến anh Dũng cùng Ban Tổ Chức và quí thân hữu lời chúc mừng Đại Hội.

Thân quí,

Khánh Thọ
(Paris, France)


Thưa Qúi Thầy Cô, anh Dũng, qúi anh chị cùng các bạn.

Em Lê Kim-Cúc ở Norway đây. Mấy tháng này em rất náo nức nghĩ đến ngày Đại Hội trường mình, em cố gắng ăn ngủ chăm lo sức khỏe để được về tham dự Đại Hội như đã hứa. Nhưng hôm nay em phải viết thư này để xin lỗi cả gia đình Phan Thanh Giản rằng em không thể vì lý do sức khoẻ và đường quá xa xôi.

Em kính chúc đến qúi Thầy Cô, anh Dũng, qúi anh chị và nhóm IBM sức khỏe. Chúc Đại Hội thành công rực rỡ.

Lê Kim Cúc
(Oslo, Norway)

Trở về trang "Đại Hội PTG 2014"

Comments