CHÚC MỪNG 11 NĂM THÀNH LẬP TRANG NHÀ PTGDN.COM


Ngày 23 tháng 9, 2014

Hôm nay, 23 tháng 9, 2014 mùa Thu đã chính thức trở về và cũng là ngày web trường Phan Thanh Giản Đà Nẵng PTGDN.COM tròn 11 tuổi.

Lan và Huy thật hạnh phúc khi nhận được những bài viết, những lời chúc của quí anh, chị ở trong nước cũng như mọi nơi chúc mừng sinh nhật thứ 11 của web trường kèm theo những lời khuyến khích, khen tặng rất chân tình.

Nhân đây, Lan và Huy xin trân trọng gởi lời cảm ơn chân thành đến quí Thầy, Cô, quí niên trưởng, quí anh chị em cựu học sinh trường và thân hữu đã đóng góp bài vở, hình ảnh và những ý kiến xây dựng để web trường ngày càng tiến bộ hơn về hình thức lẩn nội dung.

Dù chúng tôi có cố gắng đến mức nào chăng nữa mà không có sự yễm trợ và đóng góp cũng như sự thăm viếng web trường thường xuyên của quí vị, chắc chắn web trường sẽ không thể tồn tại đến ngày hôm nay.

Lan và Huy ước mong sẽ nhận thêm nhiều những sáng tác của quí vị để web trường súc tích thêm.

Xin chân thành cảm ơn và kính chúc quí vị, quí anh, chị và thân hữu nhiều sức khoẻ, an vui và hạnh phúc.

Ban điều hành website trường ptgdn.com Thân kính!

Trần Thiếu Lan
Võ Đình Huy


 

Những đóa hồng xinh đẹp nhất tặng đến Võ Đình Huy và Thiếu Lan.

11 năm nhìn lại một chặng đường khá công phu vất vả mà hai em Võ Đình Huy và Thiếu Lan đã tạo thành vườn hoa ký ức vui buồn có nhau vực lên trong tiềm thức những kỷ niệm khó quên giữa tình thầy trò và đồng môn bằng hữu thân thương dưới mái trường xưa yêu dấu. Một công trình văn học nghệ thuật đầy sáng tạo tuyệt vời. Mỗi buổi sáng mặt trời thức dậy mở cánh cửa trang nhà trí tuệ nhìn ra khu vườn lấp lánh hạt sương mai trên cánh hoa hồng vừa chớm nở cho ta một ngày thật hạnh phúc an bình Ái Cầm cám ơn Võ Đình Huy và Thiếu Lan thầm lặng liên tục như con ong cần mẫn đem mật về tổ ấm.

Hương vị của Hoa thật ngọt ngào tình nghĩa cao đẹp giữa cuộc đời đầy cay đắng trầm luân nơi xứ người. Để rồi cứ mỗi lần vào thăm trang nhà Phan Thanh Giản Đà Nẵng là mỗi lần cảm thấy lòng mình nao nao xúc động thương nhớ đến nhau nhiều hơn.

Có những điều không thể diễn đạt bằng lời vì ngôn ngữ trở thành vô nghĩa trước những công trình có ý nghĩa, bất vụ lợi quá đẹp hơn ý nghĩ của chúng ta. Vì thế Ái Cầm chỉ xin thành thật cầu chúc hai bạn nhiều sức khỏe và gia đình quý bạn bình an để dành chút thì giờ quý báu tiếp tục lên đường đem niềm vui và tình thương đến với Thầy Cô và đồng môn trên khắp thế giới.

Tình thân

Ái Cầm
Los Angeles, Tháng 9, 2014


NHỮNG KỶ NIỆM VỚI WEB PTGDN.COM

Nhân kỷ niệm 11 năm của website ptgdn,com, tôi xin chia xẻ một kỷ niệm nhỏ với 2 em Thiếu Lan và Đình Huy.

Lần đầu tiên tôi đi dự đại hội PTG, sau khi về rất là xúc động và đã ghi lại cảm tưởng của mình và nhờ Thiếu lan đăng lên web của trường. Bài viết lại không có dấu, hình ảnh thì cứ đổi tới đổi lui, Lan phải bỏ dấu cho bài viết rồi phải gởi qua cho tôi đọc lại có đúng như ý tôi không, tới lui, lui tới đến khi xong như ý muốn nhìn lại đồng hồ thì thấy giờ ở Canada đã 1.30am ........Vậy mà Thiếu Lan vẫn kiên nhẫn, vui vẻ không cau có với người dốt computer như tôi, rất là cảm kích....

Tôi rất thích nghe nhạc chọn lọc của website ptg, lâu rồi cứ nghe mà không để ý là người nào đã phụ trách phần này, có lần tình cờ đọc và được biết Huy là người chọn lọc nhạc, tôi thật ngạc nhiên vì khi qua Mỹ năm 75 em chỉ đâu khoảng 13 hay 14 tuổi, với số tuổi đó em lớn lên trong môi trường và xã hội Mỹ Quốc thì thành "Mỹ con" là điều đương nhiên, thế mà không phải vậy. Tôi email cho em vì tò mò, không ngờ em lại biết thưởng thức và chọn nhạc rất là hay và quá tuyệt vời !!!.Cám ơn em đã cho chúng tôi thưởng thức lại những bản nhạc xa xưa , gợi lại biết bao kỷ niệm ......

Biết là 2 em phải đi làm và còn có gia đình để lo lắng vậy mà cũng bỏ ra ít thời giờ quý báu phụ trách website của trường mình thật cảm kích và rất cám ơn 2 em . Chúc 2 em lúc nào cũng thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc.

Quỳnh Hoa


Thu Phong hân hoan Chúc mừng Sinh Nhật lần thứ 11 của Web Site  Phan Thanh Giản,

Xin chúc hai người bạn trẻ Trần Thiếu Lan và Võ Đình Huy mãi hoài an vui, tràn đầy sức sống để  vun xén cho Web site của trường P.T.G.ngày thêm phong phú.

Thân mến,

LêThu Phong



Được thầy Võ Anh Dũng cho biết 23 tháng Chín 2014 là ngày kỷ niệm website trường PTG chúng ta http://www.ptgdn.com lên 11 tuổi. Rất hân hoan trước tin vui, xin gửi lời chúc mừng và cám ơn đến ban Chấp Hành của hội ái hữu trường PTG cùng tất cả quý thầy cô, quý anh chị, quý bạn hữu cùng các thi văn nhạc sĩ đã phổ biến tác phẩm của mình trên ptgdn.com.

Mười một năm, một thời gian không hề ngắn mà thật ra đó là một thời gian dài...và rất dài. Đây là những nỗ lực của nhiều người, nhất là ban điều hành, không phải ai cũng có thể cống hiến được nếu tấm lòng yêu mến trường lớp chưa đủ sắc son cộng với sự nhẫn nại vô bờ.

Đặc biệt cám ơn hai cựu học sinh xuất sắc của trường, hai thành viên danh dự và cũng là hai webmasters của ptgdn.com chị Trần Thiếu Lan và anh Võ Đình Huy, cả hai đã có những hy sinh lớn lao, những đóng góp tài lực dài hơi và thầm lặng nhưng rất tích cực mà chúng ta không ai có thể phủ nhận. Với tất cả chúng ta ptgdn.com từ lâu đã trở thành một nơi sum họp êm đềm và thân thương, một chốn bình an để thưởng thức những tác phẩm văn chương, những thi phẩm những nhạc phẩm. Quí báu nhất là nơi lưu giữ được nhiều hình ảnh, những bài viết của các thầy cô, những dòng tâm sự rất thật thà của các học trò đã có một thời bước vào cổng trường Phan, giờ tóc đã điểm sương mới dám bộc lộ.

Không ít người ngày càng thấy khó lòng thiếu vắng những dòng nhạc chọn lọc thú vị mà hai bạn Huy, Lan đã bỏ nhiều thì giờ, công sức sưu tầm để chia xẻ với chúng ta, không chỉ là những bài nhạc kỷ niệm một thời xa xưa mà Lan, Huy luôn cố công tìm kiếm những giọng ca mới, những sáng tác mới, những bài nhạc hay, lạ được nhiều người yêu thích thường xuyên giới thiệu đến người nghe để giữ cho chúng ta là những người xưa mà không cũ luôn được đồng điệu. Những tin tức sốt dẻo của trường lớp cũng luôn được phổ biến đúng lúc, kịp thời, những layout mỹ thuật làm tăng thêm giá trị những thi phẩm, văn phẩm, nhạc phẩm, những tin vui, tin buồn luôn được sự chăm sóc rất chu đáo và trân trọng đem đến nhiều an ủi và niềm vui, hãnh diện cho các thành viên và thân hữu của trường cũ.

Dòng đời xoay chuyển không ngừng, có những lúc chúng ta vô cùng bận rộn, mệt mỏi với đời sống, chẳng muốn nói năng chi, hai webmasters thân mến Lan và Huy chắc cũng không ngoại lệ vậy mà khi trường lớp có những tin tức gấp gáp phải phổ biến Huy và Lan vẫn tận lực hy sinh thời gian rất quý báu của riêng mình để miệt mài giúp trình bày và đang tải ngay. Layout sách báo là một công việc có tính cách sáng tạo nghệ thuật, tiêu phí rất nhiều thì giờ. Ngoài khả năng kỹ thuật, khiếu thẩm mỹ, cũng phải có sự cho phép của sự nhã hứng nên đây là một công việc không hề đơn giản, đôi khi chỉ là sự chọn lựa một màu sắc, một kiểu chữ, thêm bớt một vài chi tiết, hình ảnh sao cho phù hợp với nội dung, những chọn lựa tuy có vẻ đơn giản nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng và nhanh chóng trót lọt. Hình thức trình bày ảnh hưởng rất nhiều đến sự thưởng lãm của người đọc, người xem, không kém nhiêu khê như khi người nghệ sĩ chọn lựa trang phục, phong cách trình diễn trên sân khấu.

Một điểm cọng đáng ghi nhận là archives của ptgdn.com rất tuyệt hảo, không phải website nào cũng thực hiện được. Chúng ta chẳng phải mất nhiều thì giờ tìm kiếm, rất dễ dàng tìm lại những bài viết những hình ảnh, những tin tức đã đăng trên ptgdn.com, nhờ vậy những kỷ niệm quý báu của chúng ta sẽ không bao giờ mất mát thêm một lần nào nữa. Có lẽ cũng có nhiều thành viên của trường có khả năng giúp wes hoạt động nhưng có thể đó chỉ là một cuộc dạo chơi những khi có nhã hứng, khi vui thì vỗ tay vào nhưng để giữ lửa và nhận trách nhiệm trường kỳ như một ty thông tin cho một ngôi trường cũ có nhiều thành viên khắp nơi trên thế giới với nhiều yêu cầu thông tin liên lạc, chia vui xẻ buồn thường xuyên thì không phải ai cũng có thể làm được một cách xuất sắc, tận tụy, bền bỉ và thuỷ chung đến thế.

Tưởng như mới một thoáng chốc mà cũng đã mười một năm dài đăng đẳng, theo dòng thời gian nhiều vui buồn đã trôi qua. Trên đường đi chưa đến của cuộc đời, mỗi ngày chúng ta hãy dừng chân tại ptgdn.com để thưởng thức những điều tốt đẹp trong đời sống. Mong rằng ptgdn.com sẽ luôn được trường tồn với thời gian, với niềm yêu mến, ủng hộ của tất cả mọi người.

Cầu chúc cho tất cả thầy cô, học sinh, thân hữu của trường PTG cùng gia đình một cuộc sống êm ả, hạnh phúc, luôn có nhiều niềm vui với ptgdn.com.

Diệu Chi




Comments