Thư Ngỏ
"Đại Hội Kỷ Niệm 60 Năm - Ngày Thành Lập Trường"

Các Thầy Cô đồng nghiệp thân mến,
Những học trò cũ thân yêu !!!

"Thì giờ thấm thoắt thoi đưa,
Nó đi đi mất, có chờ chờ ai."

Trường Trung tiểu học Tư thục PHAN THANH GIẢN ĐÀ NẴNG từ ngày khai giảng niên khóa đầu tiên (1955–1956) thấm thoát đến nay đã 60 năm.

60 năm cuộc đời!

Nhưng tuổi thọ thật của Đại Gia đình Phan Thanh Giản chúng ta chỉ tròn 20 năm. Dù ngắn ngủi nhưng cũng đủ trang bị kiến thức khả dĩ cho nhiều tầng lớp học sinh vươn lên – dẫu trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống. Và chúng ta nhận ra rằng: Dù ở đâu, dù đang làm gì – đã vượt qua chuỗi gian khó, buồn vui, khổ đau – một điều không thay đổi trong chúng ta là Tình Thầy Trò – Nghĩa Bạn bè” thuở hoa niên vẫn đậm đà!

Trường Phan Thanh Giản Đà Nẵng không còn nữa nhưng Đại Gia đình Phan Thanh Giản chúng ta vẫn mãi tồn tại trong tâm tưởng mỗi thành viên của một thời với cả một vùng trời kỷ niệm!

Tôi mong mỏi chúng ta thể hiện cụ thể “tình thương mến thương” thầy trò - bạn hữu, qua sự chung tay, tiếp sức – với hình ảnh ngọn lửa bùng lên trước khi tắt, biết đâu không còn dịp 5 năm nữa – tổ chức thành công Hội ngộ Kỷ niệm Trường PTGĐN 60 năm, vào tháng 7/2015 mà đại diện Ban Tổ chức, Cưu học sinh Đào Ngọc Lý, đã phổ biến.

HỘI NGỘ KỶ NIỆM gồm hai nội dung chính: Phát hành ĐẶC SAN & Tổ chức ĐẠI HỘI. Ban Tổ chức gồm các thành viên chủ chốt:

- Cựu Hiệu Trưởng LÊ QUANG VĂN: Trưởng Ban (chuyên trách ĐẶC SAN)
- CHS ĐÀO NGỌC LÝ : Phó Trưởng Ban (chuyên trách tổ chức ĐẠI HỘI)

  • Về ĐẶC SAN kỳ này với chủ đề “VỀ NGUỒN”, chúng tôi đang chờ đón bài vở của các bạn khắp bốn phương, hãy trải lòng mình với những ký ức của một thời cùng chung mái trường thân yêu PTG, những sinh hoạt tiếp nối, những tâm tình về tình yêu, về quê hương v.v.. mang bản sắc nhân văn, ám áp nghĩa tình…
  • Về tổ chức ĐẠI HỘI, sẽ tổ chức tại Đà Nẵng trên sân trường cũ vào ngày 25/7/2015. Tùy theo nguồn tài chánh, Ban tổ chức sẽ sắp xếp các tiết mục cụ thể mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp và chăm lo nhiều hơn đến quý Cựu Thầy cô giáo.

Nhân đây, là Cựu Hiệu trưởng và cũng thay mặt Ban Tổ Chức, tôi chân thành cảm ơn các bạn đã nhiệt tình hưởng ứng, quý mạnh thường quân đã đóng góp cũng như có nhã ý ủng hộ quỹ cho việc tổ chức Kỷ niệm.

“Cuộc đời sắc sắc không không,
Còn chăng chỉ một tấm lòng mà thôi.”

Hãy cùng nhau chung tay tiếp sức! quý Thầy Cô, các học trò cũ thân yêu – để Đặc San & Đại Hội được thành công tốt đẹp

GHI CHÚ: Đính kèm thông tin chi tiết về Đặc san

Thân Mến

Cựu Hiệu Trưởng
Lê Quang Văn