THƯ HỌP MẶT ĐẦU NĂM

----------

Cựu Học Sinh Trường Trung Học Phan Thanh Giản

Liên Lớp 12 Niên Khoá 73-74 Về Trước

----------------------------------------

Hôm nay, ngày 19 tháng 2 năm 2006 (nhằm ngày 22 tháng giêng năm Bính Tuất).

Kính thưa Quý Thầy Cô giáo - Cựu Giáo sư trường trung học Phan Thanh Giản – Thành Phố Đà Nẵng !

Thưa các bạn thân thương !

Năm cũ đã qua, năm mới lại về, thay mặt Ban Liên Lạc cựu học sinh trường trung học Phan Thanh Giản liên lớp khối tú tài IBM ( năm học 1973 – 1974 ) trở về trước, kính chúc Quý Thầy Cô trường thọ, các bạn chúng ta cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khoẻ và vạn sự như ý !

Thưa các bạn ! Trước tiên cho phép mình được đại diện Ban Liên Lạc có đôi lời gởi Quý Thầy Cô trước thềm năm mới.

Thưa Quý Thầy, Quý Cô !

Thấm thoát thế mà đã 32 năm trôi qua kể từ ngày chúng em chia tay mái trường Phan Thanh Giản thân yêu của mình, mái trường chứa đầy những kỷ niêm thân thương, bởi vì nơi đó có Thầy Cô yêu thương, bạn bè quý mến, và cũng nơi đó ngày ngày chúng em cắp sách đến trường để nghe những lời giảng dạy của Thầy Cô, để được vui đùa nơi sân trường dưới hàng cây phượng vĩ.

Dù thời gian có qua đi, mái trường cũ ngày nào tên không còn nữa nhưng hình bóng Quý Thầy Cô luôn trong tâm tưởng của chúng em. Mặc dù hiện nay đã có nhiều Thầy Cô không còn hiện hữu trên cõi đời này, cũng như một số Thầy Cô vì mưu sinh đã đi lập nghiệp ở các nơi và hải ngoại, nhưng chúng em vẫn luôn nhớ về Thầy Cô, nhớ đến mái trường, nhớ từng bục giảng nơi đó có Thầy Cô đang truyền đạt kiến thức cho chúng em từ ngưỡng cửa phổ thông trung học cho đến khi ra trường. Và rồi tên trường cũng không còn nữa nhưng bóng dáng mái trường Phan Thanh Giản trên đường Lê Lợi – TP. Đà Nẵng ngày nào vẫn luôn hiện hữu trong mỗi chúng em mỗi khi đi ngang qua đoạn đường này.

Kính thưa Quý Thầy Cô !

Hôm nay, trong buổi họp mặt này, tuy chỉ có một số ít Thầy Cô đến dự nhưng được gặp lại Quý Thầy Cô là trong lòng chúng em tràn đầy niềm vui và hạnh phúc, được thấy Quý Thầy Cô tuổi đã cao, sức đã yếu, tóc đã bạc nhiều nhưng vẫn đến dự được buổi họp mặt với chúng em thật là điều may mắn và chúng em luôn hiểu rằng Quý Thầy Cô vẫn luôn thương nhớ về chúng em, những đứa học trò cũ ngày nào nay đã lớn và trưởng thành. Một lần nữa thay mặt cựu học sinh trường trung học Phan Thanh Giản kính chúc Quý Thầy Cô cùng gia đình mạnh khoẻ, an khang và hạnh phúc.

Thưa các bạn cựu học sinh Trường Trung Học Phan Thanh Giản quý mến !

Trước tiên, chúng ta cùng nhau tưởng nhớ đến một số ít bạn bè chúng ta đã vĩnh viễn ra đi, có bạn mới ngày nào cùng chúng ta đứng ra làm công tác quản trò trong lần họp mặt trước nay cũng đã khuất bóng, chúng ta luôn cầu chúc cho gia đình các bạn ấy có được việc làm ổn định, có cuộc sống ấm no và tràn đầy niềm hạnh phúc.

Còn chúng ta cứ hai năm lại gặp nhau một lần, thời gian cứ tiếp tục qua đi, tất cả chúng ta cũng đã trải qua nữa phần đời người, tóc chúng ta cũng đã dần ngã màu, trong số bạn chúng ta có người cũng đã có cháu nội, cháu ngoại; thế nhưng mỗi khi gặp lại nhau cứ tưởng chừng chúng ta còn trẻ lắm, cứ vô tư cười đùa như những ngày nào cùng chung trường , chung lớp.

Hôm nay, chúng ta lại gặp nhau đây, có Thầy Cô, có bạn bè cũ chúng ta tha hồ tâm sự, có những gì ngày ấy không nói được hoặc chưa nói được thì bây giờ ta cứ trút cạn cho nhau, có những kỷ niệm nào đẹp nhất cứ nhắc lại, có tâm sự vui buồn nào cứ kể lại nhau nghe để cùng nhau chia sẻ. Và rồi những chuyện của ngày mai, của tương lai nữa, chúng ta cũng có thể tâm sự, có thể trao đổi cho nhau, biết đâu trong mỗi bạn bè chúng ta có thể giúp đỡ và chia sẻ được những thuận lợi cũng như mỗi khó khăn mà chúng ta đang mắc phải, phải không các bạn ?

Thưa các bạn , buổi họp mặt hôm nay không được đông đủ do một số bạn ở Đà Nẵng không có điều kiện hoặc không nhận được tin. Song chúng ta lại còn một số bạn ở TP Hồ Chí Minh cũng như ở các tỉnh khác và một số bạn đang làm ăn và sinh sống tại hải ngoại không về tham dự được. Song, tâm tư tình cảm của các bạn ấy luôn hướng về quê hương, về thành phố Đà Nẵng thân thương bên bờ sông Hàn, vì nơi ấy có mái trường xưa có bạn bè cũ, có nhiều Thầy Cô vẫn đang sinh sống, các bạn ấy muốn chúng ta duy trì họp mặt hàng năm, muốn có Ban Đại Diện luôn tồn tại để các bạn tiện liên lạc và trao đổi thông tin cho nhau và có điều kiện về lại Đà Nẵng thăm hỏi lẫn nhau. Và ngược lại, chúng ta luôn cầu mong cho các bạn nơi phương xa ấy luôn thành đạt và gặp nhiều may mắn.

Thưa Quý Thầy Cô, thưa các bạn ! Khi tổ chức một buổi họp mặt nào dù lớn hay nhỏ không làm sao tránh khỏi thiếu sót, cũng như hai năm qua Ban Đại Diện chúng tôi cũng chưa làm tốt hết trách nhiệm của mình, có thể có nhiều lý do khác nhau, rất mong Quý Thầy Cô và các bạn thông cảm, ngoài ra có ý kiến gì hay xin đóng góp với Ban Liên Lạc để sau này chúng ta làm tốt hơn và các buổi họp mặt sau này đầy ý nghĩa hơn.

Kính thưa Quý Thầy Cô, thưa các bạn ! Tình cảm trong mỗi chúng ta đối với Thầy Cô và đối với chúng ta không sao kể xiết, không ngôn từ nào, không giấy mực nào có thể kể hết được những tình cảm thân thương chứa đựng trong mỗi chúng ta trên 30 năm qua. Với buổi họp mặt ngắn ngủi này, một lần nữa cho phép tôi được thay mặt Ban Liên Lạc kính chúc Quý Thầy Cô, các bạn cùng với gia đình mạnh khoẻ, an khang và thành đạt.

BAN LIÊN LẠC

Cựu học sinh trung học Phan Thanh Giản

Liên Lớp 12 niên khoá 73-74

Email

Thông Báo Họp Mặt

Hình Ảnh Liên Lớp 12 niên khóa 73-74