THƯ CẢM TẠ

CỦA BAN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI KỲ 6 PHAN THANH GIẢN ĐÀ NẴNG HẢI NGOẠI TẠI NAM CALIFORNIA HOA KỲ

Kính thưa quý Thầy Cô và các anh chị em Cựu học sinh Phan Thanh Giản Đà Nẵng.

Thời gian rồi sẽ dần trôi qua nhưng chúng ta vẫn tin trong hai ngày Họp Mặt Đại Hội kỳ 6 Phan Thanh Giản Đà Nẵng Hải Ngoại được tổ chức chu đáo trong niềm hân hoan diễn ra vào thứ Bảy ngày 3 và Chủ Nhật ngày 4 tháng 7 năm 2010 tại Mile Square Park và Dạ tiệc tại nhà hàng Regent West Santa Ana thuộc Trung Tâm Thủ Đô Tinh Thần của Người Việt tỵ nạn Nam California Hoa Kỳ chắc chắn chúng ta không thể nào quên được những tình cảm, trân quý lưu luyến thân thiết nhau với những kỷ niệm đẹp sẽ in sâu vào tâm thức chúng ta. Sở dĩ ban tổ chức đạt được thành quả mỹ mãn đó chính là nhờ vào những sự hỗ trợ của quý thầy cô và các bạn đồng môn đã đến tham dự đông đảo và tiếp tay nồng nhiệt về tinh thần lẫn vật chất.

Tất cả những tình cảm nồng nhiệt khuyến khích đầy nghĩa ân cao quý đó chúng tôi không bao giờ quên.

Thay mặt ban tổ chức chúng tôi xin mạn phép nhắc đến một số trường hợp điển hình.

Trong Đại Hội Phan Thanh Giản Đà Nẵng Kỳ 5 tại San Jose, Bắc California, đã đồng ý sẽ tổ chức tại thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn Nam California, ngay sau đó các bạn Võ Đình Huy, Thiếu Lan, đã liên tục phổ biến trên mạng Phan Thanh Giản tin tức cập nhật đầy đủ ngày, giờ, địa điểm và phối hợp chặt chẽ với ban tổ chức.  Không chỉ giúp chúng ta chuyển đạt tin vui Họp Mặt Đại Hội Kỳ 6 mà chính hai bạn đã bỏ nhiều thì giờ quý báu trong nhiều năm qua phục hoạt, cải tiến trang mạng Phan Thanh Giản Đà Nẵng đầy sáng tạo, mới mẻ, khởi sắc, phong phú, giá trị về nội dung và mỹ thuật trình bày về hình thức thu hút lôi cuốn gia tăng số lượng người vào xem và đều khen ngợi. Công lao này đáng cho chúng ta cám ơn và tán dương.

Ngoài ra chúng tôi gởi lời tri ân đến các cơ quan truyền thông báo chí như Việt Báo, Saigon Times, Viễn Đông, Đài Radio Bolsa, Đài Truyền Hình SBTN-SET, Đài 18 LA.TV, Đài VHN-TV... đã tiếp tay phổ biến Thư Mời của Hội Phan Thanh Giản Đà Nẵng Hải Ngoại để thông báo các Thầy Cô và các bạn đồng môn và gia đình đến tham dự.

Trong nhiều tháng tiền Đại Hội, về phía ban tổ chức chúng tôi gồm có Ái Cầm, Hoàng Vân, Thanh Nhạn và có sự tham gia của chị Trịnh Diệu Lan, chị Hoàng Kim Xuyên, Nguyễn Gia Việt Hùng, vợ chồng Đỗ Xuân Quý, Phạm Kim Nguyên, Diệu Liên, và hai rể PTG là Lê Khắc Lân và Thái Tú Hạp.  Các cuộc họp bàn thảo về kế hoạch đều diễn ra tại tư gia của Hoàng Vân tại Santa Ana.

Thường các cuộc họp này các thành viên tham dự đều tự nguyện mang thức ăn đến hoàn toàn không trích đến ngân quỹ của Hội.
Cũng trong  thời gian chuẩn bị chúng tôi liên tục tiếp nhận những lời khuyến khích vận động tinh thần đầy chân tình từ thầy Võ Anh Dũng: "...Các em phải kiên trì cố gắng vượt qua mọi khó khăn...cho dù thầy có già đi và sức yếu nhưng không bao giờ thầy vắng mặt nếu các em tiếp tục tổ chức các cuộc họp mặt thầy cô và cựu học sinh Phan Thanh Giản...".  Cô Cựu Hiệu Trưởng Đào Lan Phương, Thầy cô Trần Văn Tôn và Hoàng Oanh.  Thầy Phạm Ngọc Vinh, cô Nguyễn Nhi đều trả lời: "Chắc chắn chúng tôi phải đến tham dự với các em chứ...".
Các bạn ở San Jose, Bắc California nhất là Lữ Kim Liên đang bị cảm nhưng vẫn khẳng định: "Cho dù trời có mưa bão các em vẫn cương quyết vượt qua để đến tham dự Đại Hội. Tình cảm thầy trò Phan Thanh Giản Đà Nẵng trên hết đối với chúng em...".  Các bạn ở Việt Nam như Đào Ngọc Lý, Hồ Thị Minh Tương, Thạch Lễ Hồng, Phạm Tạo và phu nhân thông báo nỗi vui nao nức như mở hội trong lòng khi được chấp thuận đến Hoa Kỳ tham dự Đại Hội.  Các bạn ở các tiểu bang ngoài California như Thiệu Chi và phu quân đến từ Florida, Võ Đình Huy-Bích Ngọc đến từ Seattle Washinton, bạn Nguyễn Xuân Lan và phu quân Võ Minh Trí đến từ Ohio và bạn Trịnh Hán Tiến đến từ Houston Texas. Ngoài Lữ Kim Liên có Bích Liên, Tường Vi và cô Hà phu nhân của cựu giáo sư Trương Hồng Minh, Nguyễn Hiếu, Nguyễn Thứ, Nguyễn Thị Hương, Bùi Ngọc Quang và phu nhân đến từ San Jose..Cám ơn Quang tặng những DVD lưu niệm của 2009-Đại Hội kỳ 6 PTG Đà Nẵng tại San Jose Bắc Cali do Quang thực hiện đến thầy cô và các bạn đến từ VN .Đặc biệt thầy Võ Anh Dũng và Kim Hạnh đã vượt xa lộ dài trên 16 tiếng đồng hồ từ Seattle Washington đến Little Saigon...Bên cạnh lo chuyện tổ chức sinh hoạt ngoài trời Mile Square Park còn phải lo nội dung bài vở Đặc San kỷ niệm mà thời gian chỉ còn khoảng 3 tuần lễ nên phải nhờ đến sự tiếp tay của nhà thơ Thái Tú Hạp, về phần ban tổ chức ráo riết vận động xin quảng cáo các thân hữu như Bs. Lê Hồng Sơn, Bs. Ngô Phùng Hỷ, Dược sĩ Phạm Dũng, nhà thuốc Tây Rosa Pharmacy đều là thân chủ Saigon Times.  Cơm Tấm Trần Quý Cáp của Nguyễn Việt Tiến, Công Ty Vận Chuyển N.P Trucking Company của Phạm Kim Nguyên.  Công ty N'Vive Essential Beauty Products của gia đình Mai Thu Hà và Century 21 của Lữ Kim Liên, SaigonTimes.  Thầy Trần Ngọc Tôn, Võ Thị Thúy, Nguyễn Thị Bích Liên, Nguyễn Đức Chương, Trương Hoàng Vân và Nguyễn Thanh Nhạn. Nhờ vào sự hỗ trợ tài chánh này mà Đặc San "Hoài Niệm Một Thời Áo Trắng-Đại Hội Kỳ 6 Phan Thanh Giản" mới ấn hành kịp thời gian.  Khi phát hành Đặc San trong ngày Đại Hội theo nhận xét chung của các vị Giáo Sư và Đồng Môn về Đặc San: "Nội dung phong phú giá trị.  Hình thức đầy tính mỹ thuật và ý nghĩa nhờ hai bức tranh của Họa sĩ Đào Ngọc Lý và Khánh Thọ.  Đã bỏ nhiều công sức sáng tạo gởi đến từ Việt Nam và Pháp từ nhiều tháng trước Đại Hội...". Cám ơn bài vở thầy cô và các bạn ở khắp nơi gởi về cộng tác.

Đêm Dạ Tiệc diễn ra trong một không khí ấm cúng thân thương trên 200 người tham dự, một con số khiêm nhượng nhưng cũng đủ tạo ý nghĩa tình thân, vì cùng ngày Lễ Độc Lập Hoa Kỳ đã có trên hàng chục tổ chức của các Hội Đoàn và các chương trình Văn Nghệ lừng lẫy đầy hấp dẫn nhưng vẫn không chi phối mối thâm tình cao đẹp của chúng ta... Mặc dù chương trình Văn nghệ phụ diễn có tính cách "Cây nhà lá Vườn" nhưng không kém nhà nghề điêu luyện truyền cảm về nghệ thuật, tự nhiên thoải mái và chân tình được đa số đánh giá Đại Hội Kỳ 6 này đã mang lại thành quả ngoài sự mong muốn của ban tổ chức.  Sở dĩ tạo được thành quả tốt đẹp như thế điều trước tiên chúng tôi phải trân trọng cám ơn quý Thầy Cô và các Đồng môn cựu học sinh Phan Thanh Giản khắp nơi về tham dự vì nếu không có quý vị chắc chắn Đại Hội không thể nào gặt hái thành quả khả quan như thế vì "một con én không thể tạo nên mùa xuân".

Trong dịp vui chung này với ý nghĩa bài hợp ca của Cựu học sinh Phan Thanh Giản Đà Nẵng mà Thầy Võ Anh Dũng chọn: "Đàn Chim Tha Phương..." Chúng ta như những cánh chim từ Tổ Mẹ bay đi lạc loài nơi viễn xứ.  Nhưng vẫn hẹn nhau ngày trở về cố hương khi mùa xuân thanh bình tươi đẹp trên quê hương..." Cùng trong niềm hân hoan tái ngộ nhau tại nam California,  trong năm nay chúng ta cũng đã ghi nhận tin buồn có ba vị thầy khả kính là Trần Ngọc Lãng-Dương Quang Tiến - Nguyễn Tuyên  và hai bạn thân thương là Trần Văn Chánh và Trương Hoàng Song đã vĩnh viễn ra đi.  Cuộc đời quả thật là vô thường như ngọn nến mong manh trước gió.  Chính vì lẽ đó những ngày tháng chúng ta còn lại bên nhau xin hãy giữ chút lửa ấm cho nhau.  Không có tình cảm nào trong sáng chân thật hiền hòa cho bằng tình cảm đầu tiên ở dưới mái trường Phan Thanh Giản thân yêu.  Chúng tôi mong các bạn cố gắng gìn giữ những kỷ niệm thân thương, êm đềm trân quý đó.

Kính thưa quý thầy cô và các bạn đã bỏ thì giờ quý báu, tốn kém tài chánh vượt ngàn dặm về tham dự Đại Hội.  Nếu có điều gì sơ xuất kính mong tất cả quý vị niệm tình lượng thứ.

Kính chúc quý thầy cô và các bạn đồng môn cùng quý quyến được An Bình và Vạn Sự Như Ý. 

Xin chào tạm biệt và hẹn nhau tái ngộ Đại Hội Kỳ 7.


Trân Trọng,
TM. Ban Tổ Chức
Trần Ái Cầm

Trở về trang "Đại Hội PTG 2010"