Trang này dành riêng để quí vị và các bạn gởi tin tức, phân ưu hoặc ghi lại vài dòng tùy bút nói lên tâm tư tình cảm để tưởng nhớ đến thầy Đoàn Thế Đức, người thầy kính yêu của chúng ta, và cũng để chia xẻ cùng cô Ái (Thùy An) và gia đình nổi đau lớn lao này.

Bài của quí vị sẽ được đăng theo thứ tự thời gian nhận được. Đa tạ!

EMAIL

 

 

Danh Sách Phúng Điếu Thầy Đức
do cựu hs đóng góp qua Hội Ái Hữu PTGĐN

ĐỢT 2

   
Nguyễn Tuyết Nhung
$ 50.00
Phạm Thanh Hương        
$ 50.00
Hồ Thanh Nhàn                         
$ 50.00
Phạm Đỗ T Oanh         
$ 50.00
Trần Thanh         
$ 50.00
Tổng công (tính đến ngày 19 tháng 7/2007)
$ 250.00

Ghi chú: Hạn chót nhận tiền phúng điếu Thầy Đức qua HộI Ái Hữu PTGĐN là ngày 20 tháng 7 năm 2007, Mọi chi tiết xin liên lạc với Thủ Quỷ:

Nguyễn Thanh Nhạn
7661 Anita Lane
Huntington Beach
CA 92647

Tel: 714-847-4223
Email: nthn06@yahoo.com

Ngày 29 tháng 6 năm 2007

"Nghìn trùng xa cách, người đã đi rồi"

Thầy ơi, thế là Thầy đã giã từ cõi tạm buồn bã, người Thầy kính mến, của ngôi trường Phan Thanh Giản thân yêu năm xưa đã ra đi thật xa rồi, không còn một dịp nào nữa để các học trò cũ lưu lạc có thể gặp lại người Thầy thân kính tên Đoàn Thế Đức một lần nữa ở cõi đời này. Tin Thầy ra đi đột ngột đến bàng hoàng, làm chấn động, sửng sốt và se thắt cõi lòng tất cả những người quen biết và kính mến Thầy.

Thầy ơi, em là một cựu học sinh nhỏ, xa cách mái trường cũ đã lâu lắm, ngày học Thầy em còn bé như cây kẹo, và kém toán Lý Hoá lắm cho nên những khi vào lớp em và những cô bạn nhỏ ít khi dám nhìn Thầy cho lâu vì sợ Thầy có nhã hứng gọi lên bảng giải phương trình gì đó thì chúng em bối rối, ốt dột lắm, và lo lắng lắm.

Rất nhiều năm qua, những dâu bễ của cuộc đời đã chia cắt tất cả mỗi người một phương, em đã tưởng chẳng còn bao giờ có thể biết được tin tức hoặc gặp lại các bạn cũ ngày xưa xa lắc đó. Nhưng như một giấc mơ đẹp, các Thầy Cô và các Huynh, Tỷ, Muội cột trụ của mái trường xưa có lòng với trường lớp đã nổ lực để có một trang web thật đẹp hầu duy trì sợi dây liên lạc cùng với rất nhiều cố gắng, hy sinh để tổ chức những sinh hoạt, những buổi Đại Hội họp mặt nên cuối cùng em cũng đã được hội ngộ với những người bạn, nhưng Thầy Cô tưởng đã mất hút, đã biền biệt nay còn được tìm thấy lại, nhìn lại thật gần, thật rõ, cuộc hội ngộ tưởng như cuộc vui nào của ngày xa xưa, tưởng như mái tóc còn xanh, tưởng như trong mơ. Và rồi em cũng đã được nhìn thấy lại dung nhan Thầy qua hình ảnh trên web của các bạn đã có duyên thăm viếng. Thời gian đã thay đổi quá nhiều trên từng cuộc đời, Thầy cũng không ngoài lệ, nhiều dấu vết thời gian và cái nhìn có chút gì ngậm ngùi nhưng thật hiền hòa bao dung, những tưởng là sẽ êm đềm như thế, ngờ đâu vội vã.

Thầy ơi! biết nói gì hơn khi từ nay "Nghin Trùng Xa Cách" Em xin thành kính chia buồn với cô và gia đình, mong rằng ở một cõi nào đẹp hơn cõi tạm này, có chút rãnh rỗi Thầy hay dừng lại trên trang web của trường xưa đọc những dòng chữ đơn sơ tưởng nhớ tiếc thương của mọi người em chắc Thầy cũng sẽ mỉm một nụ cười.


Thành Kính Phân Ưu
Diệu Chi

Danh Sách Phúng Điếu Thầy Đức
do cựu hs đóng góp qua Hội Ái Hữu PTGĐN

ĐỢT 1

   
Qủy Hội Ái Hữu CHS PTGDN
$ 50.00
Nguyễn Gia Việt Hùng         
$ 50.00
Lê Thị Mai                          
$ 20.00
Ngô Lệ Ly                           
$ 50.00
Ngô Lệ An                          
$ 50.00
Nguyễn Thanh Nhạn          
$ 50.00
Lê Thị Thúy                        
$ 50.00
Nguyễn T Quỳnh Hoa          
$ 50.00
Nguyễn thi Bích Liên
$ 50.00
Dư Dũng
$ 50.00
Diệu Chi Kim Đoàn
$ 50.00
Trần Thu Mính
$ 50.00
Trần Thiếu Lan
$ 50.00
Nguyên Phan Phạm
$ 100.00
Hồ Thu Thủy
$ 30.00
Trần Ái Cầm
$ 50.00
Lữ Kim Liên
$ 100.00
Trần Huyền Linh
$ 50.00
Đoàn Bích Thủy
$ 50.00
Lê Thành Kiệt
$ 50.00
Lê Kim Cúc
$ 30.00
Nguyễn Thị Hương ( Tân Mỹ)
$ 50.00
Trương Hoàng Vân
$ 50.00
 
Tổng công
$ 1,180.00

Tổng số phúng điếu trên đã được chuyển về cô Ái qua Anh Minh Money Transfer Inc. California, USA vào ngày 26 / 6 / 2007
phiếu gởi tiền / phiếu hồi báo

Ngày 25 tháng 6 năm 2007

Chung toi nhan duoc tin tre Thay DOAN THE-DUC da dot ngot qua doi vi benh tim tai Sai-Gon.Thay mat tat ca cac ban cung lop NK68-71 tai Hoa Ky kinh xin Thanh That Phan Uu Cung tang quyen.Kinh cau nguyen huong hon THAY DUC duoc ve voi coi PHAT.

Huynh Thuy-Phong (CA) Truong Tan-Tan (CA) Do-Tam (CA) Le Cong Dong (TX) Du-Ninh (TN) Lao Lai-Tran (HI) Luu-Chi-Duong (PA) Ke Hoa-Dat (NY) Luc Thien-Minh (Sweden) Huynh Khai-Vinh (Taipei).


Huynh Thuy Phong
2695 Goldwood ct, San Jose CA 95148
Phone: 408-238-2930
Email: Huynhphong77@hotmail.com

Ngày 21 tháng 6 năm 2007

Nén Hương Đến Thầy Đòan Thế Đức

Cuối tuần qua Thầy Dũng từ Seattle  điện thọai báo tin Thầy ĐỨC vừa tạ thế tại SAIGON Việt Nam, đã làm cho tôi bàng hòang xúc động, liên nghĩ đến những kỷ niệm buồn vui thân ái của một thời trung học tại trường Phan Thanh Giản Đà Nẵng .Lúc đó tôi tham gia vào ban văn nghệ do Thầy Đưc,Thầy Dũng,Thầy Chanh,Thầy Nhật Ngân hướng dẫn,những buổi tập dượt cuối tuần thật vui.Tôi nhớ thầy Dũng và thầy Đức là hai người bạn thân thiết nhất và rất tâm đầu ý hiệp với nhau.Thầy Đức lúc nào cũng vui vẻ hiền hòa đối với chúng tôi.

Sau năm 1970 tôi rời khỏi trường Phan Thanh Giản Đà nẵng nên không có cơ hội gặp Thầy Đức nữa,tuy nhiên thỉnh thỏang vẫn được tin thầy vẫn khỏe mạnh và nụ cười bao dung không thay đỏi.Thẩy dạy môn tóan lúc đầu mới vào lớp cứ tưởng thầy khô khan nghiêm nghị nhưng bản tánh thầy lại hiền hòa  và rất tình cảm của người nghệ sỹ.  

Sau biến cố ở quê nhà năm 1975 những học sinh Phan Thanh Giản như những cánh chim lưu lạc bốn phương trời nhưng lúc nào cũng ước mơ sẽ có một ngày về thăm cố hương ,hy vọng thầy trò gặp nhau để ôn lại những kỷ niệm thân thương .Nhưng mơ ước chưa thành thì được tin thầy Đức đột ngột đi về cõi vĩnh hằng.Vẫn biết "vạn pháp hữu vi đều vô thường" con người không thóat khỏi quy luật sinh tử luân hồi .Đời sống của con người chẳng khác căn nhà cõi tạm,trước sau gì  chúng ta cũng phải ra đi ,trả ngồi nhà thân xác lại cho thế gian.Vẫn bíết thế nhưng sự ra đi của Thầy Đức không khỏi khiến cho học sinh Phan Thanh Giản Đà Nẵng ngày xưa bùi ngùi thương tiếc đến  một vị Thầy lúc nào cũng hiền hòa bao dung.Nhất là đối với gia đình mất đi một người chồng đạo đức gương mẫu,người cha làm tròn bổn phận và tư cách.

Ở phương  xa chúng tôi xin thành kính chia buồn cùng Cô Nguyễn Thị Ái ( nhà văn Thùy An) và tang quyến.Thành kính cầu nguyện hương linh Thầy Đòan Thế Đức sớm siêu sanh về nơi cõi Phật.

Trần Ái cầm
Cựu hoc sinh Phan Thanh Giản Đà Nẵng 

  Nhớ Về Thầy (Trần Huyền Linh) ...... Đọc Tiếp
  Như Một Lời Chia Tay (Võ Anh Dũng) ..... Đọc Tiếp

Ngày 16 tháng 6 năm 2007

Thương tiếc thầy Đoàn thế Đức.

Được tin Thầy đã qua đời, thật là một tin chấn động cho tất cả học sinh củ của Thầy. Lâu nay, không nghe nói thầy bịnh, nhưng nay cái bịnh tim quái ác và bí mật kia đã cướp đi người Thầy đáng kính của chúng tôi. Xin chia buồn cùng cô Thuý Ái và toàn thể gia đình còn lại của Thầy.

Cách đây mấy năm, có lần về VN, tôi có một cuộc họp mặt cùng các bạn cùng lớp tại một quán ăn nhỏ. Buổi họp mặt đó gồm có các bạn : Tôn Thất A cùng vợ, Năm lữa, Kim Cúc cùng bạn, Diệu Liên, Ngọc Quý, Lê Thị Thương, vợ chồng em tôi là Song, Mỹ Duyên và tôi ( hình như còn thiếu ai đó nữa mà tôi quên....). Ngoài ra còn có các vị giáo sư như thầy Trầm, Thầy Đức và cô Thuý Ái. Buổi họp mặt thật là vui vẻ, chúng tôi cùng nhau ăn uống thoải mái, nhắc lại những chuyện xưa, những ngày cùng dưới mái trường Phan Thanh Giản. Sau hơn 30 năm mới gặp lại, học trò còn hai thứ tóc trên đầu huống gì là thầy. Thầy Trầm cùng chúng tôi quậy tới bến, nhưng Thầy thì trầm tỉnh hơn, (không biết có phải vì có cô ngồi kế bên không! ) thầy chỉ nhìn chúng tôi cười cười và thỉnh thoảng chêm vào những câu khôi hài tế nhị hoặc những câu thăm hỏi ....

Sau đó, tôi còn gặp thầy vào buổi họp mặt taị Sài Gòn vào năm 2005 và rồi tại nhà cô Mộc Lan sau đó. Lúc nào Thầy cũng là ngừơi ít nói, chi hay cười nhìn đám học trò ngày xưa, chia xẻ những tin tức liên quan đến những bạn đồng nghiệp và cưụ học sinh. hông biết thầy có nhớ lại những lúc tụi nó chọc phá bị thầy phạt, hay những lúc ngoài giờ học, cùng họp nhau vui chơi!

Bây giờ thầy không còn nữa, biết rằng ai cũng đến giai đoạn nầy, nhưng tôi tin chắc các học trò của Thầy vẫn một lòng kính yêu mỗi khi họp mặt, và sẽ nhắc đến Thầy trong niềm thương tiếc khôn nguôi.

Trương Hoàng Vân
PTG NK 69

Ngày 16 tháng 6 năm 2007

Thương Tiếc Vĩnh Biệt Thầy  Đoàn Thế Đức

Thật là bất ngờ khi hay tin Thầy Đức qua đời. Quả thật đời người quá ngắn ngủi. Là điều vô thường của cõi tạm nầy mà ai cũng biết, nhưng khi đối diện với sự ra đi của bất cứ người nào quanh mình cũng để lại cho mình một chút suy nghĩ ngẩn ngơ về số phận và đời người.

Cuộc sống thì cứ vậy trôi lăn theo thời gian, đẩy lùi tất cả vào quá khứ để ít khi mình dành cho mình chút ít thời gian nghĩ về những điều đã qua. Và thời gian cứ thế cuốn trôi đi mọi thứ. May mà còn có những liên hệ để Thầy trò, bạn bè còn được biết tin nhau.

Năm ngoái, có lần tôi vào trang web PTG coi hình ảnh buổi họp mặt của các Thầy Cô và các anh chị bạn bè PTG ở Sài Gòn, Đà Nẵng. Nhìn sự thay đổi trên gương mặt và vóc dáng của Quý Thầy Cô để chạnh lòng nghĩ thời gian quả là khắc nghiệt, không khách sáo và không chờ đợi ai.

Vừa rồi về VN, tôi dự tính sẽ liên hệ mời Thầy Văn, Thầy Đức, những thầy thân quen ngày trước mà tôi đã từng theo học nhiều năm, và một số bạn bè đến dự tiệc cùng gia đình tôi ở SG. Nhưng cuối cùng, vì thời gian cập rập quá nên khi tôi về VN, ra ĐN, rồi vào lại SG mới thông báo cho các bạn và nhờ các bạn liên hệ dùm. Lúc đó có bạn thì bận việc, người thì đang bị bịnh, người thì đi công tác xa, người thì gia đình có tang…Mọi việc đã chuẩn bị xong nhưng cuối cùng chỉ có vài bạn nhận lời. Tôi lại không đích thân tìm mời Thầy, vì ngại mời Thầy đến mà chẳng có ai sợ sẽ không mấy vui, nên tôi nghĩ bụng thôi thì hẹn dịp khác. Vậy là tôi đã bỏ lỡ cơ hội được gặp mặt Thầy sau mấy mươi năm và lại là lần cuối trước khi Thầy ra đi. Khi hay tin nầy tôi thật sự bàng hoàng và trong lòng rất ân hận.  Lời bài học ngắn ngủi ngày xưa: “ Việc làm chớ để ngày mai, và ngày mai không bao giờ đến” mà sao tôi không học thuộc.

Xin thành kính chia buồn cùng Cô Thùy An và Gia đình Thầy. Cầu mong Hương hồn Thầy sớm về cõi Vĩnh Hằng. Xin được đốt nén nhang tâm tưởng từ giã Thầy như một lời hối tiếc ân hận. Xin vĩnh biệt người Thầy Kính Quý.

Nguyễn Bích Liên
PTG 65-73

Ngày 15 tháng 6 năm 2007

Quí vị và các anh chi thân mến,

Chắc quí vị và các anh chị đã nghe tin rất buồn là cựu gs Đoàn thế Đức đã ra di vĩnh viễn. Tôi tin chắc là các liên lớp cũng như nhiều cá nhân đã gởi lời phân ưu và phúng điếu cùng cô Ái. 

Với tư cách là một người bạn chí thân của gs Đức và một cựu đồng nghiệp, tôi kêu gọi quí đồng nghiệp cũng như cựu môn sinh của thầy ở hải ngoại đóng góp tùy tâm để chia xẻ cùng cô Ái nổi đau quá lớn lao này. 

Tôi hy vọng là Quí vị và các anh chi hưởng ứng để nói lên sự kính trọng và lòng thương yêu của những cựu giáo chức và cựu hs PTG tại hải ngoại đối với gs Đức và tang quyến.

Mọi đóng góp tài chánh xin gởi về chị thủ quỷ:
 
Nguyễn Thanh Nhạn
7661 Anita Lane
Huntington Beach
CA 92647

Võ Anh Dũng

Ngay 15 thang 6 nam 2007

Than gui anh chi em Phan Thanh Gian,

Xin thong bao mot tin buon:

Thay Doan The Duc vua mat luc 10 gio sang hom qua tai Saigon (June 14, 07) do bi Nhoi Mau Co Tim (Stroke / Myocardial Infarction). Gia dinh da dua di hoa thieu vao luc 2 gio chieu hom nay June 15, 07.

Than huu va anh chi em cuu hoc sinh Phan Thanh Gian tai Saigon da den chia buon va tien dua linh cuu. Cac anh chi em o cac tinh gui vong hoa va dien chia buon den gia dinh (chi co co Thuy An, con gai thay dang o My).

Lê Hoàng Cư

Ngày 15 tháng 6 năm 2007

Cac ban than men ,

Toi qua , Van va Tue da den nha Thay Duc . Buoi toi dang tung kinh cho thay nen tui minh dung o dau ngo , co nhom Phan thanh Gian ( hoc sau tui minh 1 lop ) nhom nay Van cung thuong hay di choi chung nen cung biet nhieu ban.

Tui minh nhac lai nhung lan to chuc ngay thay giao VN 20 thang 11 hang nam . Thay Duc khong bao gio vang mat , nhung lan di uong cafe , di hat Karaoke ... nhung lan cac ban o xa ve (Da Nang , Kon tum , USA ... ) ghe tham nha thay deu nhan nhung tinh cam thuong men , chan tinh va nhung loi khuyen quy bau . Can nha nho be cua thay nam trong con hem chat choi nhung luon co tieng cuoi noi cua nhung nguoi hoc tro tu khap noi ve tham Thay .

Rieng thay Duc thi doi voi Van , Linh, Tue... con nhieu ky niem khac nua . that sau sac va cam dong .

Thay bi met , kho tho , dua vao benh vien Hoan My ngay 13/6 , sang 10 gio 14/6 thi Thay da ra di do benh tim , that nhe nhang , khong dau don ...

Gio day thay da nam do , tam hinh thay voi cai nhin bao dung da lam tui Van dau buon , nhung khong dua nao dam khoc , phai co nen va chiu dung vi so anh huong den suc khoe cua Co .

Thap nen nhang cuoi cung cho Thay , biet noi gi day ha cac ban , Trong nhung nguoi thay co da day do chung ta , co le thay Duc la mot trong nhung nguoi thay duoc tat ca chung ta yeu men , quy trong ...

Trua nay 15/6 , 2 gio dong quan va 3 gio thi dua di hoa tang . Con gai thay dang o My , sap sinh con thu 2 nen khong ve duoc . Tu luc di den gio cung chua ve Vn lan nao.

Van viet vai hang thong tin cho cac ban . Van se chuyen nhung gi cac ban goi gam den cho Thay .

Nguyen Ngoc Thanh Van
nien khoa 73-74 (tu tai IBM)

Ngày 14 tháng 6 năm 2007

Thân gửi các bạn PTGĐN,

Xin tin qúy bạn Thầy Đoàn Thế Đức đã qua đời lúc 10 giờ sáng ngày 14.6.2007 (giờ VN) tại Bệnh viện Hoàn Mỹ VN.

Lễ động quan sẽ tổ chức vào lúc 2 giờ chiều mai giờ VN.

Thầy Đức bị bệnh tim. Khi vào bệnh viện thầy Đức vẫn còn rất tỉnh táo, bình thường và vẫn còn khôi hài.

Chị Thùy An cùng với gia đình lo tang sự chu tất.

Hôm nay học sinh Phan Chu Trinh và Phan Thanh Giản ĐN cùng thân hữu đã đến viếng linh cửu và đặt vòng hoa phúng điếu.

ĐT của chị Ái (Chị Thùy An): 08 8941153

Hoàng ngọc Đức www.art2all.net, Sài gòn

Xin cẩn báo