Tường Trình Về Đaị Hội Kỳ 3-Seattle, Wasington
(Nguyễn Bích Liên)


(Slideshow)

Dạ Tiệc

Đại Hội cựu Giáo sư Học sinh Phan Thanh Giản ĐN Hải Ngoại năm 2007 được tổ chức tại nhà hàng China Harbor, Seattle, Washington. Nhà hàng nằm trên bờ hồ Union, là một trong những nhà hàng Á Châu sang trọng nhất ở Mỹ. Qua khung cửa kiếng nhìn ra bờ hồ, mọi người có thể nhìn thấy những du thuyền cập bến, quang cảnh chung quanh bờ hồ rất sinh động và lý tưởng. Nhất là thành phố Seattle về đêm thắp sáng ánh đèn màu như những ánh sao trời lung linh trong đêm tuyệt đẹp.

Cựu giáo sư và học sinh từ khắp nơi về tham dự vơí tổng số hơn hai trăm người trong không khí hân hoan chào mừng Đại Hội. Anh Nguyễn Hữu Ký bắt đầu chương trình Đại Hội rất trang trọng qua nghi thức chào Quốc Kỳ Hoa Kỳ, và Quốc Kỳ Việt Nam. Phút mặc niệm cũng được diễn ra rất nghiêm trang làm tăng thêm phần trang trọng cho buổi Đại Hội.

Giáo sư Võ Anh Dũng giới thiệu Bà Giám Đốc Trường Phan Thanh Giản và chị Trần Xuân Lang một học sinh kỳ cựu nhất của trường cũng đến tham dự. Chị Ái Cầm Hội Trưởng Hội Ái Hữu Cựu học sinh Phan Thanh Giản trân trọng trao tặng hoa cho Bà Giám Đốc. Tuy đã lớn tuổi, nhưng Bà vẫn nhiệt tình đến tham dự chúc mừng Đại Hội. Mọi người nhiệt liệt vỗ tay hoan nghinh Bà trong niềm vinh dự, tạo không khí tưng bừng cho buổi Đại Hội.

Ngoài ra còn có Giáo sư Trần Ngọc Tôn và phu nhân Giáo sư Nguyễn Hoàng Oanh, Giáo sư Nguyễn Gia Ái và phu nhân, Giáo sư Hoàng Ngân Hà, Giáo sư Nguyễn Thị Nhi và phu quân cũng đến tham dự chúc mừng Đại Hội.

Chị Diệu Liên, Ban liên lạc cựu học sinh, đọc thư của Giáo sư Lê Quang Văn, nguyên Hiệu Trưởng trường PTG ở Việt Nam không thể dự Đại Hội được, đã gởi lời chào mừng Đại Hội và chúc Đại Hội thành công tốt đẹp. Lời thư biểu cảm chân thành lòng thương mến của Thầy Hiệu Trưởng đối với đồng nghiệp và học sinh cũ của trường.

Cựu học sinh PTG, chị Kim Hạnh và Bích Ngọc trình bày một cách xuất sắc bài hát “Xin Cám Ơn” của nhạc sĩ Lê Khắc Lân viết cho Đại Hội, được mọi người vỗ tay tán thưởng mở màn cho chương trình văn nghệ.

Tiếp đến nhóm cựu học sinh PTG xinh xắn trong những tà áo dài truyền thống Việt Nam, cùng hợp ca bài “Trường Làng Tôi” rất nhịp nhàng sôi nổi, tạo thêm sự hân hoan cho đêm Đại Hội. Chương trình văn nghệ cũng được thực hiện qua những giọng ca học trò nhưng rất đặc sắc. Bích Ngọc với giọng ca gợi buồn trữ tình qua nhạc phẩm “Thuyền Viễn Xứ” của Phạm Duy, Bích Hồng rất điêu luyện qua nhạc phẩm “Cô Đơn” của Nguyễn Ánh 9, Biên Cương diễn đạt rất hay bài “Dốc Mơ” của Ngô Thụy Miên, Đình Huy trình bày xuất sắc nhạc phẩm “Đẹp Giấc Mơ Hoa” của Hoàng Trọng, Kim Nguyên rất dễ thương, hồn nhiên với bài hát “Sài Gòn” của nhạc sĩ của Y Vân, Oanh Oanh với giọng ca trầm buồn qua bài “Nắng Chiều” của Lê Trọng Nguyễn,

Chương trình được tiếp tục bằng giọng ca rất chuyên nghiệp của anh Gia Hùng qua nhiều nhạc phẩm như “Mùa Hạ Còn Đâu”, “Không Phải Bởi Mùa Thu” của nhạc sĩ Phú Quang. Chị Ái Cầm với bài “Tóc Mây” của Phạm Thế Mỹ, Anh Đặng Hưng với bài “Niệm Khúc Cuối” của Ngô Thụy Miên.

Một tiết mục khác khá nổi bật trong đêm Đại hội là sự góp mặt của ban tam ca cựu học sinh PTG: chị Kim Hạnh, Kim Oanh và Hoàng Kim vui tươi, duyên dáng trong nhạc phẩm “Tình Vẫn Chưa Yên” của nhạc sĩ Lam Phương. Đặc biệt hơn nữa là tiết mục ngâm thơ, anh Nguyễn Phi Hoàn với “Trường Cũ Chiều Mưa” do chính anh sáng tác.

Ngoài ra còn có phần xổ số do chị Kim Hạnh và Thanh Hương phụ trách rất hấp dẫn, hồi hộp gồm những tặng phẩm giá trị do ban tổ chức và các bạn trao tặng. Đặc biệt có hai giải độc đắc, một món quà trị giá $150.00 của anh Đặng Hưng mang từ Úc về, và một phiếu tặng phẩm của hãng Visa trị giá $100.00 của bạn Thanh Hương trao tặng.

Chương trình càng hấp dẫn hơn nữa qua phần bán đấu giá khá sôi động và hào hứng do bạn Bích Hồng, phu nhân của anh Võ Biên Cương điều khiển. Những tấm vải áo dài Việt Nam rất đẹp được đấu giá, do các bạn người mẫu học sinh PTG kiều diễm: Kim Nguyên, Oanh Oanh, Diệu Liên biểu diễn trong vóc dáng thướt tha, dịu dàng biểu hiện phong cách của người phụ nữ Việt Nam.

Những tiết mục cuối chương trình nhưng cũng không kém phần đặc sắc. Chị Ái Cầm duyên dáng, trẻ trung trong chiếc áo đầm trắng trình bày nhạc phẩm “Dạ Lý Hương” bằng tiếng Trung Hoa vui nhộn và sống động. Chị cũng đặc biệt giới thiệu giọng ca sống mãi với thời gian dù qua hơn ba mươi năm vẫn không thay đổi, Giáo sư Võ Anh Dũng với giọng ca trầm ấm truyền cảm qua nhạc phẩm “Bây Giờ Tháng Mấy” của nhạc sĩ Từ Công Phụng. Còn nhiều nữa những giọng ca học trò, những tiết mục văn nghệ xuất sắc đã được mọi người nhiệt tình tán thưởng.

Trước khi kết thúc, Giáo sư Võ Anh Dũng cũng không quên có lời trân trọng cám ơn tất cả Quý vị Giáo sư, các anh chị và các bạn học sinh, những người đã đến tham dự góp phần cho sự thành công tốt đẹp của Đại Hội.

Hội cựu Giáo sư Học sinh Phan Thanh Giản ĐN đã tham gia Đại Hội trong không khí tưng bừng, thân mật, và tràn ngập niềm vui. Chương trình văn nghệ và dạ vũ khá sôi động kéo dài đến khuya, nhưng thời gian mấy tiếng đồng hồ cho buổi họp mặt đông vui như vậy có lẽ chưa đủ để chung vui và hàn huyên tâm sự.

Nhưng cuộc vui nào rồi cũng kết thúc. Mọi người chia tay ra về trong bùi ngùi luyến tiếc và hứa hẹn cho lần họp mặt tới tại Thung Lũng Hoa Vàng, California. Hy vọng đại gia đình Phan Thanh Giản của chúng ta vẫn luôn “Nới Vòng Tay Lớn” thắt chặt tình bằng hữu, để chúng ta có thêm những lần họp mặt đông vui hơn và ý nghĩa hơn trong tình thân thương thầy trò bè bạn


 


Trở về trang Đại Hội 2007